จ้างดี .com,jangd .com,ขนส่ง บริษัท,รถยนต์6ล้อ,ร ถ,รถ4ล้อ,รับขนส่ง,รถรับจ้าง,ขนส่งรถยนต์,มี รถ ตู้,จองทะเบียนรถ กรมการขนส่งทางบก,ทะเบียนรถ ขนส่ง,ขนส่ง ทะเบียนรถ,หา รถ ส่ง สินค้า,รถขนส่งสินค้า,บริษัท บริการ ส่ง ของ,บริการขนส่งสินค้า,ตู้ทึบ,กรมขนส่งทางบก ทะเบียนรถ

จ้างดี .com,jangd .com,ขนส่ง บริษัท,รถยนต์6ล้อ,ร ถ,รถ4ล้อ,รับขนส่ง,รถรับจ้าง,ขนส่งรถยนต์,มี รถ ตู้,จองทะเบียนรถ กรมการขนส่งทางบก,ทะเบียนรถ ขนส่ง,ขนส่ง ทะเบียนรถ,หา รถ ส่ง สินค้า,รถขนส่งสินค้า,บริษัท บริการ ส่ง ของ,บริการขนส่งสินค้า,ตู้ทึบ,กรมขนส่งทางบก ทะเบียนรถ
Custom Search
จ้างดี *** ทุนรุมทึ้งแนว ไฮสปีดเทรน


ทุนรุมทึ้งแนว'ไฮสปีดเทรน'


จับตานายทุนกว้านซื้อที่ดินพัฒนาเชิงพาณิชย์ บ้าน-คอนโดฯรัศมีใกล้สถานีรถไฟความเร็วสูง  4 สาย คึกคักราคาที่ดินพุ่งแน่ กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ กรุงเทพฯ-นครราชสีมา กรุงเทพฯ-หัวหิน

และส่วนต่อขยายแอร์พอร์ตลิงค์สุวรรณภูมิ –ชลบุรี-พัทยา เปิดรับฟังความคิดเห็นครั้งที่ 1 กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ระยะ 1 สาย  กรุงเทพฯ-พิษณุโลก ชาวบ้านเห็นด้วย ตอกเข็ม ปี 2557 มั่นใจบินเส้นทางการบิน-สนามบินบางแห่ง    แย้มที่ดินใกล้สถานี "ภาชี" เขตเทศบาลไร่ละ 10 ล้าน

ดร.จุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) เปิดเผย "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า โดยภาพรวมจากที่เดินทางไปรับฟังความคิดเห็น โครงการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูง 4 เส้นทางเชื่อมโยงโครงข่ายภูมิภาคอาเซียน ประกอบด้วย เส้นทางกรุงเทพฯ-เชียงใหม่  กรุงเทพฯ-นครราชสีมา กรุงเทพฯ-หัวหิน และส่วนต่อขยายแอร์พอร์ตลิงค์สุวรรณภูมิ –ชลบุรี-พัทยา  ส่วนใหญ่ประชาชนในพื้นที่เห็นด้วยกับโครงการ เพราะมองว่าเพิ่มทางเลือกการเดินทางสะดวกขึ้น

สำหรับการสัมมนารับฟังความคิดเห็นของประชาชนครั้งที่ 1 โครงการศึกษาและออกแบบรถไฟความเร็วสูง สายกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ระยะที่1 กรุงเทพฯ-พิษณุโลก ประชาชนเห็นด้วยส่วนการเวนคืนกระทบไม่มาก เน้นพื้นที่ที่มีโค้งมาก แต่ส่วนใหญ่จะกำหนดอยู่เส้นทางของรถไฟ ของการรถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.) ขณะเดียวกันจะใช้ที่ดินของรัฐเป็นเขตทางให้มากที่สุด อาทิ ที่ดินที่ราชพัสดุกรมธนารักษ์ ที่ร.ฟ.ท. ฯลฯ

อย่างไรก็ดีรถไฟความเร็วสูงสายกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ มี 12 สถานี ระยะ 1 ช่วงกรุงเทพฯ-พิษณุโลก จะเริ่มก่อสร้างได้ในปี 2557  คาดว่าจะให้บริการ ปี 2561 -2562 ซึ่งจะกระจายความเจริญออกไปยังจังหวัดรอบนอก และรองรับการเปิดเสรีประชาคมอาเซียนหรือเออีซีปี 2558  

ขณะที่ดร.สุรศักดิ์ ทวีศิลป์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการวางแผนการขนส่ง บริษัททีมคอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด กล่าวว่าการเชื่อมต่อระหว่างเมืองที่ห่างไกลจะใกล้ขึ้นเหมือนกรุงเทพฯกับปริมณฑล แต่ต่อไปการเดินทางกรุงเทพฯไปเชียงใหม่ จะใช้เวลาเพียง2-3 ชั่วโมง ซึ่งจะสามารถทำงานหรือประชุมระหว่างวันในจังหวัดที่ห่างไกลจากกรุงเทพฯได้อย่างสะดวกสบายขณะเดียวกันยังช่วยให้กรุงเทพฯหลวมเพราะการพัฒนาจะกระจายความเจริญไปอยู่หัวเมือง ขณะเดียวกันหากรถไฟความเร็วสูงสายดังกล่าวเปิดใช้เส้นทาง จะกระทบสายการบินต้นทุนต่ำ เส้นทางการบินบางสาย โดยเฉพาะเส้นทางกรุงเทพฯ –พิษณุโลก กรุงเทพฯ-ลำปางอาจต้องยกเลิก เพราะมีราคาแพงและจำกัดเที่ยวบินในแต่ละวัน เทียบกับรถไฟความเร็วสูง สามารถเดินทางได้ตลอดเวลา เช่นใช้เส้นทางรถไฟฟ้าบีทีเอสในกทม.เชื่อมต่อรถไฟสายสีแดงบางซื่อ-รังสิตจากนั้นไปลงที่หน้าสนามบินดอนเมือง เชื่อมต่อรถไฟความเร็วสูงสายกรุงเทพฯ-เชียงใหม่เดินทางได้ทันทีส่วนค่าใช้จ่ายในการเดินทางเฉลี่ย 2-3 บาทต่อกิโลเมตร หรือ1,700-2,100 บาท

ประเมินว่าอนาคตการซื้อที่ดินพัฒนา ตามหัวเมืองเชียงใหม่ พิษณุโลก ตามที่รัฐวางโครงข่าย  จะไม่ต่างกับการขยายตัวออกมายังปริมณฑลหลังจากกรุงเทพฯเริ่มแออัด และราคาที่ดินแพง เมื่อเทียบกับต่างจังหวัดที่มีระบบรางของรัฐเกิดขึ้นจะเกิดการพัฒนาตามไปด้วยแต่ราคาที่ดินยังถูก

อย่างไรก็ดีการโฟกัสที่ตั้งสถานีที่แท้จริงขณะนี้ยังไม่กำหนดออกมา ว่าอยู่จุดไหนบ้างซึ่งผลกระทบจากนายหน้านักปั้นราคาที่ดินย่อมทำได้ยาก เพราะไม่ได้จอดทุกสถานีเหมือนรถไฟธรรมดา แม้ยอมรับว่าการเข้าไปกว้านซื้อที่ดินรอบสถานีมีเกิดขึ้นก็ตาม ทั้งนี้ยอมรับว่า พื้นที่ที่รถไฟฟ้าความเร็วสูงจอดจะส่งผลดีต่อศักยภาพที่ดินโดยรอบขณะเดียวกันพื้นที่ที่เป็นทางผ่านและไม่แวะพักอาจกระทบต่อพื้นที่ชาวบ้านหรือวิถีชาวบ้าน

ด้านผู้แทนชาวบ้านจากจังหวัดขอนแก่นกล่าวว่า ขณะนี้มีการกว้านซื้อที่ดินโดยรอบสถานีรถไฟความเร็วสูงสายกรุงเทพฯ-เชียงใหม่จำนวนมากรวมถึงนายทุนต่างชาติซึ่งภาครัฐควรเข้ามาควบคุม เพื่อไม่ให้กลุ่มนายทุนเข้าไปกดดันชาวบ้านเพื่อขอซื้อที่นาที่เกษตรกรรมเพื่อพัฒนาเชิงพาณิชย์ นอกจากนี้ พื้นที่ที่รถไฟผ่านส่วนใหญ่จะเป็นที่นาจะทำให้เกิดผลกระทบ วิถีชาวบ้านเปลี่ยนมีปัญหาสิ่งแวดล้อม       

ขณะที่นายสเกน จันทร์ผดุงสุข นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลภาชี กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ดีหากรถไฟความเร็วสูงเกิดขึ้นจริง แต่ขอให้ดูแลเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมโดยเฉพาะปัญหาระบายน้ำที่เสี่ยงต่อน้ำท่วมทั้งนี้ 8 ปีก่อนช่วงรัฐบาลทักษิณ ชินวัตรเป็นนายกรัฐมนตรี กำหนดให้รถไฟความเร็วสูงสิ้นสุดปลายทางที่กรุงเทพฯ-ภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา อย่างไรก็ดีแม้ยุคนี้สถานีภาชีจะเป็นทางผ่านแต่ก็เป็นสถานีสำหรับแวะพักรับส่งผู้โดยสาร ส่งผลให้ราคาที่ดินปรับตัวสูงขึ้นดูจากมารดาของตนได้ซื้อที่ดินในเขตเทศบาลใกล้กับสถานีรถไฟภาชีที่จะสร้างสถานีรถไฟความเร็วสูงขณะนี้ราคาตกไร่ละ 10ล้านบาท และกลายเป็นย่านพาณิชย์มีธนาคาร ตลาดย่านค้าขาย อาคารพาณิชย์  ส่วนบริเวณนอกเขตเทศบาลขณะนี้ราคาไม่แพงแค่หลักแสนบาทต่อไร่ แต่อนาคตจะแพงขึ้น ซึ่งจะพัฒนาเป็นย่านอยู่อาศัยในอนาคต



Post date : 2013-02-08 08:52:01
ข้อมูลอ้างอิง : หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ
Keyword,Tags : จ้างดี .com,jangd .com,รถรับจ้าง,รถรับจ้างขนของ,
PostBy : JangD.com
แสดงความคิดเห็น 0 / อ่าน 2873

Comment
ชื่อ หรือ e-mail


ความคิดเห็น



ข่าวงานขนส่ง
เกรย์มาร์เก็ตยิ้มรับเยนอ่อน
ทุนรุมทึ้งแนว ไฮสปีดเทรน
ยอดประกอบการยานยนต์ เดือนมกราคม-ธันวาคม 2555
จี้โละพรบ.เดินอากาศ เอื้อต่างชาติลงทุน รับเออีซี
โครงการทวาย ผลดีและผลเสียต่อระบบโลจิสติกส์ไทย
แนวโน้มสถานการณ์เศรษฐกิจและสังคมโลกปี 2013
ลุยเวนคืนโกลเด้นเกตไทย
ค่าส่งแแห่นำเข้าสินค้าแทนผลิต
ตั้ง ไทยสมายล์แอร์เวย์ส โกย2 หมื่นล้าน
รถเที่ยวเปล่า ตัวปัญหาทำต้นทุนลอจิสติกส์ไทยสูง23.5% ของ GDP
ศึกชิงจ้าว คูเรียร์ เปิดฉากรุก มากกว่า ส่งด่วนทางอากาศ
DHLปักธงชิงธุรกิจในเขตฟรีโซน
อุดม ผุดแผนตั้งแอร์คาร์โก
DHLปั้นศูนย์กระจายสินค้า สุวรรณภูมิ
นายกระบุการเชื่อมโยงเส้นทางคมนาคมช่วยลดค่าขนส่ง และกระจายความเจริญสู่ทุกภูมิภาค
รมว.คมนาคม ระบุรถไฟความเร็วสูงช่วยกระจายสินค้า สร้างงานกว่า 500,000 ตำแหน่ง
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ระบุ ภายในปีนี้จะเริ่มเปิดประมูลโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูง 4 เส้นทาง
เปิดประตูอาเซียน แก้กฎหมายการบิน รองรับ AEC
คมนาคมเร่งแก้ปัญหาจราจรในกรุงเทพฯ –ปริมณฑลให้เกิดรูปธรรมอย่างชัดเจน
จ้างดี .com,jangd .com,ขนส่ง บริษัท,รถยนต์6ล้อ,ร ถ,รถ4ล้อ,รับขนส่ง,รถรับจ้าง,ขนส่งรถยนต์,มี รถ ตู้,จองทะเบียนรถ กรมการขนส่งทางบก,ทะเบียนรถ ขนส่ง,ขนส่ง ทะเบียนรถ,หา รถ ส่ง สินค้า,รถขนส่งสินค้า,บริษัท บริการ ส่ง ของ,บริการขนส่งสินค้า,ตู้ทึบ,กรมขนส่งทางบก ทะเบียนรถ
GPS จีพีเอสติดตามเรือ
GPS จีพีเอสติดตามสินทรัพย์
เครื่องรับสัญญาณจีพีเอส ( GPS Receiver) ทำหน้าที่อย่างไร
จีพีเอส (GPS Technology)
GPS จีพีเอสติดตามพัสดุ
Positioning ร่มที่มี GPS
Program GPS Tracking System มีกี่ชนิด
ThaiGPS คืออะไร
Tracking GPS
การแก้ไขปัญหาสัญญาณของ GPS
การใช้งาน GPS Tracker แบบประหยัดเพื่อการติดตามรถ/คนหรือสิ่งของโดยใช้งานร่วมกับโทรศัพท์มือถือ
การทำงานของระบบติดตามรถ (GPS Tracking) แบบ online
การนำ GPS มาประยุกต์งานเชิงสร้างสรรค์
การประยุกต์ RFID ร่วมกับ GPS
การเลือกซื้อ GPS ติดรถ ให้เหมาะกับการใช้งาน
การประยุกต์ใช้ GPS กับธุรกิจด้านความปลอดภัย
ขวดยาจีพีเอสที่จะมีขายในร้านขายยา New York City
ข้อดีข้อเสียของ GPS Tracking
ความแม่นยำ ของ ระบบ GPS ติดตามรถยนต์
คำถามที่พบบ่อย
สาวทางบ้าน <&% โคตร X เลย
สอน ทำ ขนมเค้ก
อยากมีรายได้เสริม อยากส่งเงินพ่อแม่ อยากมีเงินแสน เงินล้าน ทำเลย
พอลล่า สดชื่น สดใส
''อะตอม'' อวด ความเซ็กซี่
น้องMiKi สุดน่ารัก เซ็กซี่ ขาว
Sexy สุดๆกับ FHM &#@ มิคกี้ พลอยฟ้า
Sexy อั้ม พัชราภา กับ Inside
+ + + + + สาว ๆ แจ่ม ๆ + + + + +
อ.ปูสดซีฟู้ต แยกประเวศ
ประกันภัยรถยนต์ Honda Jazz
สาวสวยจากทางบ้าน ^ ^ น่ารักซะขนาดนี้ ^ ^ อยากมีไว้ที่บ้านสักคน
ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 รถกระบะ ISUZU D-MAX
น้องไนท์ สาวไฮโซ
หนูๆ ลืมรูดซิบ

ติดต่อเรา
Copyright@2013 http://jangd.com/