จ้างดี .com,jangd .com,ขนส่ง บริษัท,รถยนต์6ล้อ,ร ถ,รถ4ล้อ,รับขนส่ง,รถรับจ้าง,ขนส่งรถยนต์,มี รถ ตู้,จองทะเบียนรถ กรมการขนส่งทางบก,ทะเบียนรถ ขนส่ง,ขนส่ง ทะเบียนรถ,หา รถ ส่ง สินค้า,รถขนส่งสินค้า,บริษัท บริการ ส่ง ของ,บริการขนส่งสินค้า,ตู้ทึบ,กรมขนส่งทางบก ทะเบียนรถ

จ้างดี .com,jangd .com,ขนส่ง บริษัท,รถยนต์6ล้อ,ร ถ,รถ4ล้อ,รับขนส่ง,รถรับจ้าง,ขนส่งรถยนต์,มี รถ ตู้,จองทะเบียนรถ กรมการขนส่งทางบก,ทะเบียนรถ ขนส่ง,ขนส่ง ทะเบียนรถ,หา รถ ส่ง สินค้า,รถขนส่งสินค้า,บริษัท บริการ ส่ง ของ,บริการขนส่งสินค้า,ตู้ทึบ,กรมขนส่งทางบก ทะเบียนรถ
Custom Search
จ้างดี *** ศึกชิงจ้าว คูเรียร์ เปิดฉากรุก มากกว่า ส่งด่วนทางอากาศ

ศึกชิงจ้าว ?คูเรียร์?เปิดฉากรุก ?มากกว่า? ส่งด่วนทางอากาศ
30 Nov 06 ,  ผู้จัดการรายสัปดาห์

 * สมรภูมิ “คูเรียร์”เริ่มร้อนระอุ!...อีกครั้ง
 * ไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับการทำตลาดเชิงรุก....เมื่อทุกค่ายกระโดดเข้ามาเล่นเกมในเวลาเดียวกัน
 * หากต้องมองไปที่จุดคุ้มทุนและเพื่อต่อยอดธุรกิจได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้
 * การเกิดแคมเปญใหม่ๆของธุรกิจขนส่งด่วนทางอากาศจึงมีแต่เท่ากับได้กับได้เพียงแต่ว่าใครจะเป็นผู้เริ่มต้นก่อนเท่านั้น.....

       
       ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงของภาวะตลาดที่เข้มข้นในช่วงเวลาที่ผ่านมา ส่งผลให้ค่ายผู้ให้บริการด้านคูเรียร์ทั้ง 4 ค่ายภายในประเทศไทยต่างตระหนักดีว่าจะต้องสร้างรูปแบบแนวทางการตลาดใหม่ๆขึ้นมา หวังที่จะรองรับการแข่งขันในสมรภูมิที่เปลี่ยนแปลงไป
       
        ดังนั้นการใช้ยุทธวิธีแนวรุกที่จะบุกเข้าจับตลาดด้านต่างๆจึงมีเกิดขึ้นให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง และนับวันจะทวีความเข้มข้นมากยิ่งขึ้น
       
        ปรากฏการณ์ของวงการขนส่งด่วนอากาศ ในรอบปีที่ผ่านมา ผู้บริหารแต่ละค่ายในวงการขน ส่งด่วนทางอากาศได้พยายามอย่างยิ่งที่จะเดินหน้าจัดแคมเปญในรูปแบบต่างๆอยู่ตลอดเวลาและต่อเนื่อง โดยก่อนหน้านั้นมีการใช้เรื่องของกีฬามาเป็นกลยุทธ์กรุยทางสร้างความตื่นเต้นทางการตลาดได้ดีทีเดียว แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะใช้ได้ตลอดทั้งปี ดังนั้นการค้นหา เครื่องมือทางการตลาดใหม่ๆมากระตุ้นถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับธุรกิจแบบนี้
       
        ก่อนหน้านั้นค่ายดีเอชแอลโหมโฆษณาการรับผิดชอบต่อหน้าที่คูเรียร์ โดยเฉพาะการไปส่งของให้ทันเวลา แม้ว่าจะเจอกับอุปสรรคต่างๆมากมายก็ตาม...ส่งผลให้ล่าสุด ค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง เฟดเอ็กซ์ อดรนทนไม่ไหวถึงกับต้องลงทุนลงเนรมิตสื่อโฆษณาสร้างอิมเมจคูเรียร์แบบสุดๆออกมาหวังกระตุ้นให้ลูกค้าได้รู้จักเช่นกัน อาทิ การเดินข้ามแม่น้ำเพื่อไปส่งสินค้าโดยใต้น้ำจะมีบรรดาคูเรียร์สร้างพื้นถนนบนผิวของแม่น้ำบ่งบอกถึงการรับผิดชอบทุกคน ขณะเดียวกันโฆษณาชุดใหม่ที่ออกมากระตุ้นตลาดและสร้างภาพคูเรียร์อย่างต่อเนื่องด้วยการการส่งสินค้าในประเทศจีนที่มีเส้นทางทุรกันดารแต่ก็มิใช่อุปสรรคปัญหาในการทำงานของคูเรียร์ค่ายเฟดเอ็กซ์
       
        ทั้งหมดทั้งปวงเป็นความชาญฉลาดของแต่ละค่ายที่ถูกงัดออกมาต่อสู้กันอย่างถึงพริกถึงขิง หวังแย่งชิงตลาดที่มีกำลังซื้อบนการแข่งขันทางธุรกิจที่ต้องใช้ความเร็วในการส่งสินค้าเป็นจุดขาย
       
       ตลาดใหม่ที่น่าจับตา!...
       
        ปัจจุบันกลุ่มตลาดบันเทิงกำลังเป็นที่นิยมของเหล่าบรรดาค่ายธุรกิจขนส่งด่วนทางอากาศ โดยก่อนหน้านั้นไม่นาน ยูพีเอส ได้กระโดดคว้ามือ ฮอ่งกงดีสนีย์แลนด์ ส่วนดีเอชแอลก็ไปควงแขนกับ พาราเมาท์ พิคเจอร์ส ผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์ระดับอินเตอร์ประเดิมด้วยการส่ง M:I:III เป็นเรื่องแรกมายังประเทศไทย
       
        การจับมือร่วมพันธมิตรของค่าย ยูพีเอส ครั้งนี้ ถูกมองว่าจะช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับ ยูพีเอสในฐานะพันธมิตรทางธุรกิจกิจระดับโลกที่ให้บริการจัดส่งพัสดุภัณฑ์และบริการต่างๆด้านซัพพลายเชนที่ถูกวางตัวให้เป็นผู้นำส่งสินค้า ภายใต้ชื่อแบรนด์ของยูพีเอสเองที่นำส่งพัสดุของฮ่องกงดีสนีย์แลนด์ไปยังลูกค้าถึงบ้านก็จะถูกขยายเข้าไปอยู่ในความจดจำให้กับกลุ่มลูกค้าที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของฮ่องกงดีสนีย์แลนด์อีกด้วย
       
        ขณะเดียวกันค่ายดีเอชแอลที่ส่งความบันเทิงโดยเฉพาะภาพยนตร์ระดับอินเตอร์ของพาราเมาท์ฯเข้ามาในประเทศไทยแล้วยังส่งไปทั่วทุกมุมโลก แม้ว่าจะมีระยะเวลาเพียงสั้นๆแต่ก็สามารถสร้างความจดจำและเป็นการตอกย้ำแบรนด์ที่สามารถส่งด่วนทางอากาศได้ตรงตามเวลาเมื่อลูกค้าต้องการ
       
        ล่าสุดการออกแคมเปญใหม่เพื่อดึงกลุ่มนักศึกษาที่ต้องการศึกษาต่อต่างประเทศให้เข้ามาใช้บริการกำลังเป็นที่นิยมและเป็นกลุ่มตลาดที่ DHL มุ่งเจาะตลาดมาอย่างต่อเนื่อง
       
       "เทคโนโลยี"หัวใจคูเรียร์
       
        การแข่งขันในวงการขนส่งด่วนทางอากาศในยุคปัจจุบันที่จะต้องสรรหาโซลูชั่นหรือแนวทางจัดการบริการด้านต่างๆที่ให้ความพร้อมที่สุดสำหรับลูกค้า เพื่อให้เกิดความสะดวกและรวดเร็ว อันเป็นหลักคิดที่สำคัญในยุคปัจจุบันของวงการขนส่งด่วนทางอากาศทั้งในประเทศและต่างประเทศ
       
        ภาพการเกิดศูนย์ให้บริการลูกค้าจึงมีให้เห็นในปัจจุบัน โดยเฉพาะการนำเทคโนโลยีใหม่ๆเข้ามาประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมกับประเทศไทยถือว่ามีความสำคัญสำหรับธุรกิจขนส่งด่วนทางอากาศ เพื่อตอบคำถามและให้ความสะดวกในทุกด้าน
       
        คูเรียร์ นับว่าเป็นบันไดขั้นแรกและขั้นสุดท้ายของธุรกิจขนส่งด่วนทางอากาศ แน่นอนการรับสินค้าและส่งสินค้าคือหน้าที่หลักของ คูเรียร์ ดังนั้นการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆออกมาเพื่อให้เกิดความเที่ยงตรงและมีมาตรฐานเดียวกันจึงถูกหยิบนำมาใช้ เราจึงเห็นภาพคูเรียร์กระเตงเครื่องไม้เครื่องมือในการรับและส่งสินค้า
       
        ขณะที่ศูนย์บริการลูกค้าหรือ Call Center อันเป็นที่นิยมของลูกค้าในธุรกิจและอุตสาหกรรมต่างๆถูกนำมาใช้ผสมผสานกับเทคโนโลยีใหม่ๆที่ของแต่ละค่ายธุรกิจมีอยู่ เหตุผลก็คือสร้างความสะดวกสบายให้กับลูกค้า โดยหน้าที่หลักก็คือให้คำแนะนำเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการ รวมไปถึงการให้บริการตรวจสอบสถานะของสินค้าและให้บริการนัดรับสินค้า
       
        สอดคล้องกับที่ เฮอร์เบิต วงศ์ภูษณชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัทดีเอชแอล เอ็กเพรส อินเตอร์เนชั่นแนล(ประเทศไทย)มองว่า การพัฒนาระบบ CTIS เป็นหนึ่งในการพัฒนาองค์กรของ DHL ในเฟสที่ 1 ขณะเดียวกันในเฟสที่ 2 มีโครงการเน้นไปที่การพัฒนาบุคลากร การสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าและการบริหารประสิทธิภาพของบุคลากร โดยการสร้างระบบพัฒนาบุคลากรและการศึกษาในระบบ e-Larning ในระหว่างที่รอรับบริการจากลูกค้าซึ่งระบบจะจัดสรรเวลาในการให้การศึกษาผ่านระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งแผนดังกล่าวจะถูกพัฒนาในปี 2549-50
       
        ขณะที่ค่าย TNT มีการใช้ Mobile worker เป็นใบเบิกทาง โดยขยายเครือข่ายกว่า 14,000 เครื่องภายในระยะเวลา 2 ปี นับเป็นกลยุทธ์สุดเฉียบเพื่อการค้นหาและตรวจสอบสินค้า ว่ากันว่าบริการนี้สามารถช่วยลดต้นทุนให้กับ TNT ได้มากถึง 70%ทั้งในส่วนของซอฟต์แวร์ และการยกระดับเทคโนโลยีในอนาคต ปัจจุบัน TNT ยังใช้ระบบ GPS ช่วยในการสืบเสาะค้นหาสถานที่ตั้งของสินค้าอีกด้วย
       
       ยุทธศาสตร์โลจิสติกส์ ฮับ
       
        การตื่นตัวและต่อเนื่องของธุรกิจขนส่งด่วนทางอากาศได้สร้างสีสันกิจกรรมต่างๆขึ้นจะพบได้ว่าในช่วงระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา ค่าย Express Cargo ระดับโลกจะให้ความสำคัญกับการยึดจุดยุทธศาสตร์ทางด้านธุรกิจ อันเป็นทำเลทองที่จะดึงลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการเป็นพิเศษ โดยเฉพาะ DHL และ FedEx โดยทั้งสองฝ่ายไม่ยอมน้อยหน้ากันในการดึงเอาทำเลทองจุดต่างๆมาเป็นของตน
       
        ล่าสุดการประกาศตัวเปิดศูนย์กระจายสินค้า(ฮับ)แห่งใหม่ที่สนามบินสุวรรณภูมิของ DHL ที่ใช้เม็ดเงินลงทุนไปกว่า 825 ล้านบาท เนรมิตพื้นที่ให้มีขนาใหญ่กว่าดอนเมืองถึง 5 เท่าตัว ขณะเดียวกันผู้บริหารอย่าง เฮอร์เบิต คาดหวังให้การเปิดบริการฮับกระจายสินค้าใหม่ครั้งนี้กระตุ้นลูกค้าใหม่ให้เข้าไปใช้บริการเพิ่มขึ้นจากเดิมที่มีส่วนแบ่งตลาดอยู่แล้วประมาณ 50% ขณะที่ FedExและค่ายอื่นๆ กำลังเตรียมการณ์เพื่อที่จะขยายศูนย์บริการในสุวรรณภูมิเช่นเดียวกัน
       
        ว่ากันว่าการ ฮับ หรือศูนยกระจายสินค้า เป็นองค์ประกอบสำคัญและยุทธศาสตร์หนึ่งที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า...โดยเฉพาะสินค้าที่ต้องการควบคุมอุณหภูมิ หรือสินค้าประเภทอิเลคทรอนิกส์ ที่ต้องการความแข็งแกร่งของสถานที่พักสินค้า
       
        ดังนั้นการเพิ่มเครื่องมือที่ทันสมัย และมีพื้นที่ให้บริการพักสินค้าจำนวนมาก กอปรกับประสิทธิภาพในการให้บริการจะเป็นตัวช่วยส่งผลทางธุรกิจเติบโตขึ้น และแน่นอนทุกค่ายธุรกิจขนส่งด่วนทางอากาศก็กำลังพยายามใช้ยุทธวิธีนี้สร้างความแข็งแกร่งธุรกิจให้กับตัวเอง แม้ว่าจะต้องใช้ระยะเวลาและงบประมาณที่แตกต่างกันก็ตาม


Post date : 2013-02-05 09:11:37
ข้อมูลอ้างอิง : ผู้จัดการรายสัปดาห์
Keyword,Tags : จ้างดี .com,jangd .com,รถรับจ้าง,รถรับจ้างขนของ,
PostBy : JangD.com
แสดงความคิดเห็น 0 / อ่าน 3100

Comment
ชื่อ หรือ e-mail


ความคิดเห็น



ข่าวงานขนส่ง
เกรย์มาร์เก็ตยิ้มรับเยนอ่อน
ทุนรุมทึ้งแนว ไฮสปีดเทรน
ยอดประกอบการยานยนต์ เดือนมกราคม-ธันวาคม 2555
จี้โละพรบ.เดินอากาศ เอื้อต่างชาติลงทุน รับเออีซี
โครงการทวาย ผลดีและผลเสียต่อระบบโลจิสติกส์ไทย
แนวโน้มสถานการณ์เศรษฐกิจและสังคมโลกปี 2013
ลุยเวนคืนโกลเด้นเกตไทย
ค่าส่งแแห่นำเข้าสินค้าแทนผลิต
ตั้ง ไทยสมายล์แอร์เวย์ส โกย2 หมื่นล้าน
รถเที่ยวเปล่า ตัวปัญหาทำต้นทุนลอจิสติกส์ไทยสูง23.5% ของ GDP
ศึกชิงจ้าว คูเรียร์ เปิดฉากรุก มากกว่า ส่งด่วนทางอากาศ
DHLปักธงชิงธุรกิจในเขตฟรีโซน
อุดม ผุดแผนตั้งแอร์คาร์โก
DHLปั้นศูนย์กระจายสินค้า สุวรรณภูมิ
นายกระบุการเชื่อมโยงเส้นทางคมนาคมช่วยลดค่าขนส่ง และกระจายความเจริญสู่ทุกภูมิภาค
รมว.คมนาคม ระบุรถไฟความเร็วสูงช่วยกระจายสินค้า สร้างงานกว่า 500,000 ตำแหน่ง
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ระบุ ภายในปีนี้จะเริ่มเปิดประมูลโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูง 4 เส้นทาง
เปิดประตูอาเซียน แก้กฎหมายการบิน รองรับ AEC
คมนาคมเร่งแก้ปัญหาจราจรในกรุงเทพฯ –ปริมณฑลให้เกิดรูปธรรมอย่างชัดเจน
จ้างดี .com,jangd .com,ขนส่ง บริษัท,รถยนต์6ล้อ,ร ถ,รถ4ล้อ,รับขนส่ง,รถรับจ้าง,ขนส่งรถยนต์,มี รถ ตู้,จองทะเบียนรถ กรมการขนส่งทางบก,ทะเบียนรถ ขนส่ง,ขนส่ง ทะเบียนรถ,หา รถ ส่ง สินค้า,รถขนส่งสินค้า,บริษัท บริการ ส่ง ของ,บริการขนส่งสินค้า,ตู้ทึบ,กรมขนส่งทางบก ทะเบียนรถ
GPS จีพีเอสติดตามเรือ
GPS จีพีเอสติดตามสินทรัพย์
เครื่องรับสัญญาณจีพีเอส ( GPS Receiver) ทำหน้าที่อย่างไร
จีพีเอส (GPS Technology)
GPS จีพีเอสติดตามพัสดุ
Positioning ร่มที่มี GPS
Program GPS Tracking System มีกี่ชนิด
ThaiGPS คืออะไร
Tracking GPS
การแก้ไขปัญหาสัญญาณของ GPS
การใช้งาน GPS Tracker แบบประหยัดเพื่อการติดตามรถ/คนหรือสิ่งของโดยใช้งานร่วมกับโทรศัพท์มือถือ
การทำงานของระบบติดตามรถ (GPS Tracking) แบบ online
การนำ GPS มาประยุกต์งานเชิงสร้างสรรค์
การประยุกต์ RFID ร่วมกับ GPS
การเลือกซื้อ GPS ติดรถ ให้เหมาะกับการใช้งาน
การประยุกต์ใช้ GPS กับธุรกิจด้านความปลอดภัย
ขวดยาจีพีเอสที่จะมีขายในร้านขายยา New York City
ข้อดีข้อเสียของ GPS Tracking
ความแม่นยำ ของ ระบบ GPS ติดตามรถยนต์
คำถามที่พบบ่อย
สุดยอด... หมออ้อย ถ่ายหวิว เปลือยเกือบโป๊
ประกันภัยรถยนต์ ประเภท3
+++ นาตาลี เดวิส เซ็กซี่ทุกสัดส่วน +++
ดรีม ธัญชนก ซ้ายกลาง
Girls Genetarion New @#% แหล่มๆ &+! ทั้งนั้น
จั๊กจั่น เซ็กซี่ใสๆ โชว์อึ๋มนิดๆ
อยากรวย อยากมีรายได้เสริม อยากส่งเงินพ่อแม่
โอ้แม่เจ้า ...! ทำไม %# ขาว $@ น่ารักขนาดนี้ Seo You Jin
เริ่มทำวันนี้ แล้วรวยตั้งแต่วันนี้ ทำไมไม่ทำหล่ะ???
ฮีโร่พันธุ์ใหม่!!!
สอน ทำ ขนมเค้ก
Yuko_Ogura_น่ารักเซ๋กซี่ตามเคย
น้องหัดชกมวยไทย
นก-อุษณีย์ สวย คม sexyบาดใจ
อ.ปูสดซีฟู้ต แยกประเวศ

ติดต่อเรา
Copyright@2013 http://jangd.com/