จ้างดี .com,jangd .com,ขนส่ง บริษัท,รถยนต์6ล้อ,ร ถ,รถ4ล้อ,รับขนส่ง,รถรับจ้าง,ขนส่งรถยนต์,มี รถ ตู้,จองทะเบียนรถ กรมการขนส่งทางบก,ทะเบียนรถ ขนส่ง,ขนส่ง ทะเบียนรถ,หา รถ ส่ง สินค้า,รถขนส่งสินค้า,บริษัท บริการ ส่ง ของ,บริการขนส่งสินค้า,ตู้ทึบ,กรมขนส่งทางบก ทะเบียนรถ

จ้างดี .com,jangd .com,ขนส่ง บริษัท,รถยนต์6ล้อ,ร ถ,รถ4ล้อ,รับขนส่ง,รถรับจ้าง,ขนส่งรถยนต์,มี รถ ตู้,จองทะเบียนรถ กรมการขนส่งทางบก,ทะเบียนรถ ขนส่ง,ขนส่ง ทะเบียนรถ,หา รถ ส่ง สินค้า,รถขนส่งสินค้า,บริษัท บริการ ส่ง ของ,บริการขนส่งสินค้า,ตู้ทึบ,กรมขนส่งทางบก ทะเบียนรถ
Custom Search
จ้างดี *** DHLปั้นศูนย์กระจายสินค้า สุวรรณภูมิ

DHLปั้นศูนย์กระจายสินค้า'สุวรรณภูมิ'
30 Nov 06 ,  หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ

  3 บิ๊กDHLกางแผน ปั้นศูนย์กระจายสินค้า'สุวรรณภูมิ' ชิงแชมป์ฮับโลจิสติกส์เอเชีย
 

หนึ่งในธุรกิจขนส่งด่วนและโลจิสติกส์ระดับโลก ที่มีแผนในการขยายธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกอย่างต่อเนื่อง คงหนีไม่พ้นดีเอชแอล ซึ่งล่าสุดยังลงทุนกว่า22ล้านดอลลาร์สหรัฐในการเปิดให้บริการศูนย์กระจายสินค้ากรุงเทพฯแห่งใหม่ ณ สนามบินสุวรรณภูมิ ที่จะเป็นฮับแห่งใหม่ของดีเอชแอล เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจขนส่งสินค้าทางอากาศในภูมิภาคนี้ และสอดรับกับเป้าหมายของดีเอชแอลที่จะก้าวเป็นผู้นำทางการขนส่งสินค้าและโลจิสติกส์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

ติดตามได้จากบทสัมภาษณ์ผู้บริหารทั้ง 3 คนได้แก่ มร.สก๊อตต์ ไพรซ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ,มร.ชาร์ลี ดอบบี้ รองประธานกรรมการอาวุโสฝ่ายปฏิบัติการ ดีเอชแอล เอ็กซ์เพรส ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และนายเฮอร์เบิต วงศ์ภูษณชัย กรรมการผู้จัดการบริษัท ดีเอชแอล เอ็กซ์เพรส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด

++การเปิดศูนย์กระจายสินค้าในสุวรรณภูมิ เอื้อประโยชน์ต่อการเป็นฮับของดีเอชแอลได้อย่างไร

มร.สก็อตต์ : ดีเอชแอล มุ่งเน้นที่จะขยายเครือข่ายโครงสร้างและความสามารถการให้บริการในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เพื่อเสริมความแข็งแกร่งในตำแหน่งผู้นำตลาดและเพื่อสอดคล้องกับแนวโน้มการเติบโตทางการค้าในเอเชียและนานาชาติ การตั้ง"ศูนย์กระจายสินค้าดีเอชแอล เอ็กซ์เพรส กรุงเทพฯ ในสนามบินสุวรรณภูมิ" ได้รับการออกแบบและพัฒนาเป็นอย่างดี สามารถช่วยตอกย้ำความมั่นใจของดีเอชแอลในการสนองตอบความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น และช่วยในปรับปรุงพัฒนากระแสการค้าในระดับนานาชาติ ไปพร้อมกับศูนย์กระจายสินค้าที่ฮ่องกง สิงคโปร์ กรุงโซล นครซิดนีย์ และโตเกียว รวมไปถึงเกตเวย์ของประเทศต่างๆ ในเอเชียแปซิฟิก ให้สามารถเชื่อมโยงเครือข่ายที่มีประสิทธิภาพ เพื่อเป็นช่องทางการขนส่งสินค้าทั่วเอเชียแปซิฟิก และอาณาเขตอื่นๆ ทั่วโลกตลอด 24 ชั่วโมง

ศูนย์กระจายสินค้าฯนี้จะทำหน้าที่เป็นประตูเชื่อมสู่ภูมิภาคอินโดจีนและประเทศไทย ในช่วงระยะเวลากว่าทศวรรษที่ผ่านมา จากปัจจุบันประเทศในแถบอินโดจีน มีการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจที่ดี อย่างไรก็ตาม การเจริญเติบโตที่ดีและต่อเนื่องต้องขึ้นอยู่กับสาธารณูปโภคทางด้านโลจิสติกส์ที่มีประสิทธิภาพและเครือข่ายการขนส่งที่เพียงพอ

การเปิดศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ในสนามบินสุวรรณภูมิ จึงถือเป็นกลยุทธ์การวางตำแหน่งผู้นำเพื่อสนับสนุนการเติบโตทางธุรกิจในไทยและประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและศักยภาพในการขนส่งสินค้าของลูกค้าตลาดนานาชาติที่มีการแข่งขันอย่างเข้มข้น ด้วยบริการที่เพิ่มความรวดเร็ว ไว้วางใจได้ และสามารถรองรับปริมาณการขนส่งที่เพิ่มมากขึ้น ถือเป็นการเอื้อต่อการก้าวขึ้นเป็นศูนย์กลางทางการขนส่งหรือฮับได้

++จุดเด่นของศูนย์กระจายสินค้าคืออะไร

มร.สก็อตต์ : ศูนย์กระจายสินค้าดีเอชแอล เอ็กซ์เพรส มีพื้นที่รวมประมาณ 12,000 ตร.ม. หรือเทียบเท่าสนามเทนนิส 40 สนาม มีพื้นที่คลังสินค้ามากกว่า 10,000 ตร.ม. ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าที่ดอนเมืองถึง 5 เท่า ตั้งอยู่ติดกับบริเวณลานจอดรถคลังสินค้าและรันเวย์ของสนามบินสุวรรณภูมิ จึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ และทำให้การขนถ่ายสินค้าเป็นไปอย่างรวดเร็ว และมีพนักงานจำนวน 210 คน

ศูนย์กระจายสินค้าฯแห่งนี้ มีความสามารถรองรับสินค้าได้สูงสุดถึง 23,000 ชิ้นต่อชั่วโมง หรือประมาณมากกว่า 6 ล้านชิปเม้นท์ต่อปี ซึ่งเป็นการทำงานที่รวดเร็วขึ้นถึง 30% เมื่อเทียบกับที่สนามบินดอนเมือง ซึ่งได้รับการรับรองจากองค์กรกรขนส่งสินค้าทางอากาศ หรือทาฟ่า เรามีระบบสายพานที่มีความยาวมากกว่า 1 กม.จุดขนถ่ายสินค้า 6 จุด ตู้คอนเทนเนอร์สำหรับบรรทุกสินค้า 38 ตู้

++จะสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการได้อย่างไร

มร.สก็อตต์ : ศูนย์กระจายสินค้าฯ มีศูนย์ควบคุมและปฏิบัติการ (Quality Control Center-QCC) ที่ดำเนินการตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน ศูนย์ควบคุมนี้เป็นเครือข่ายของศูนย์ควบคุมคุณภาพระดับภูมิภาคและระดับประเทศ โดยจะทำหน้าที่ตรวจสอบชิปเม้นท์ทั้งการขนส่งทางอากาศและภาคพื้นดินตลอดเวลา เพื่อการปรับปรุงพัฒนาการบริการของดีเอชแอลอย่างต่อเนื่อง ด้วยระบบบริหารจัดการชิปเม้นท์ระดับโลกแบบใหม่ที่เรียกว่า "ระบบตรวจสอบคุณภาพชิปเม้นท์ (Quality Shipment Monitoring System-QSMS)" ซึ่งได้นำมาใช้ในไทยเมื่อต้นเดือนพ.ย.49

ทั้งนี้ระบบตรวจสอบคุณภาพชิปเม้นท์ดังกล่าว ถือเป็นการปรับปรุงเทคโนโลยีการบริการลูกค้าแบบก้าวกระโดด ที่มีความสามารถและคุณลักษณะที่โดดเด่นในการแจ้งเตือนเจ้าหน้าที่ที่ประจำอยู่ในศูนย์ฯ ของแต่ละประเทศเมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่อาจส่งผลให้ไม่สามารถดำเนินการจัดส่งได้ตามเวลาที่กำหนดไว้ การตรวจสอบในแต่ละชิปเม้นท์ตลอดเวลานี้ จะช่วยทำให้ดีเอชแอลทราบถึงปัญหาที่จะเกิดขึ้น และหาแนวทางแก้ไขให้ลูกค้าได้อย่างทันท่วงที

นอกจากนี้ยังเป็นการเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของดีเอชแอลต่อความปลอดภัยในสินค้าของลูกค้า ศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่นี้ ยังได้รับการรับรองมาตรฐาน Technology Asset Protection Association (TAPA) ระดับคลาส เอ ซึ่งเป็นมาตรฐานรับรองด้านความปลอดภัยขั้นสูงสุดที่รับรองโดยหน่วยงานตรวจสอบอิสระเฉพาะด้าน พร้อมการติดตั้งระบบความปลอดภัยที่ทันสมัย ทั้งระบบเอ็กซเรย์ระบบตรวจจับโลหะ และกล้องวงจรปิดจำนวน 87 ตัว

++อะไรเป็นข้อได้เปรียบของการตั้งศูนย์กระจายสินค้าดีเอชแอลที่กรุงเทพฯ

มร.สก็อตต์ : การเปิดศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่นี้ถือเป็นการตั้งศูนย์กระจายสินค้าที่เป็นศูนย์กลางในการดำเนินงานในไทยและอินโดจีน ถือเป็นประตูสู่อินโดจีน ซึ่งการค้าระหว่างไทยกับอินโดจีน มีมูลค่ากว่า 5.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ จากการมีระบบโครงสร้างพื้นฐานที่ดีเยี่ยมและการเชื่อมโยงภายในเอเชีย และระหว่างภูมิภาค ตลอดจนการมีเครื่องจักรที่ทันสมัยในการคัดแยกสินค้า ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการคัดแยกสินค้า ปรับปรุงคุณภาพการคัดแยกสินค้า โดยศูนย์กระจายสินค้าฯ กรุงเทพฯ จะสามารถรองรับปริมาณสินค้าภายในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกได้ถึง 65% แบ่งเป็นยุโรป/ตะวันออกกลางและเอเชีย อยู่ที่ 20% และสหรัฐอเมริกาและเอเชีย ปริมาณสินค้า 15%

ทั้งนี้ ศูนย์กระจายสินค้าดีแอชเอล กรุงเทพฯ จะทวีความสำคัญในการสร้างความเติบโตให้กับธุรกิจของดีเอชแอล เป็นอย่างมาก เนื่องจากมีเที่ยวบินพาณิชย์ประมาณ 400 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ และเชื่อมต่อไปยังเครือข่ายการบินของดีเอชแอลในเอเชีย มีการส่งชิปเม้นท์มากกว่า 3.3 ล้านซิปเม้นท์/48 ล้านกิโลกรัมในปี 2548

มร.ชาร์ลี : ศูนย์กระจายสินค้าดีเอชแอล กรุงเทพฯ ตั้งอยู่บนทำเลยุทธศาสตร์ที่เหมาะกับการให้บริการลูกค้าในภูมิภาคอินโดจีน ซึ่งสามารถช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับดีเอชแอล ในฐานะผู้นำตลาดในประเทศไทย และแสดงให้เห็นว่าเรามุ่งมั่นเติบโตในประเทศไทยและภูมิภาคอินโดจีน ยกระดับคุณภาพของการให้บริการลูกค้า ศูนย์การกระจายสินค้าแห่งใหม่นี้ สามารถสร้างโอกาสทางธุรกิจที่เพิ่มขึ้นอย่างมากให้กับลูกค้า ด้วยเครือข่ายเชื่อมโยงประเทศไทย และอินโดจีนกับทวีปเอเชียและทั่วโลก และเพื่อสร้างความมั่นใจว่าสามารถตอบรับกับความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบครัน ดีเอชแอลจะยังคงขยายการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน และการบริการทางอากาศ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกต่อไป

แต่ทั้งนี้ก็ยังมีปัญหาที่สามารถส่งผลกระทบกับการดำเนินการของดีเอชแอลในประเทศไทยและต้องการให้ทางรัฐบาลเข้ามาดูแลเพื่อช่วยในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทยด้วย เช่น ปัญหาการเชื่อมโยงระบบออนไลน์ ปัญหาเรื่องศุลกากร ที่ยังติดขัดทำให้การดำเนินการล่าช้าและเกิดข้อผิดพลาดได้

++เครือข่ายศูนย์กระจายสินค้าทั่วโลกของดีเอชแอลปัจจุบันเป็นอย่างไร

มร.ชาร์ลี : ปัจจุบันดีเอชแอลมีศูนย์กระจายสินค้าทั่วโลก 36 แห่ง มีการปฏิบัติงานตั้งแต่เวลา 22.00-04.00 น. เพื่อการรับสินค้าเที่ยวดึกที่สุด และดำเนินการส่งสินค้าให้เร็วที่สุดในวันถัดไป สินค้าที่มาจากภูมิภาค และระหว่างทวีปจะถูกคัดแยก จัดกลุ่มใหม่ และส่งออกไปยังจุดหมายปลาย ศูนย์กระจายสินค้าฯ เป็นจุดศูนย์รวมของเครือข่ายทางด้านโลจิสติกส์ที่ขยายวงกว้างออกไป โดยทำหน้าที่เป็นศูนย์คัดแยกสินค้านานาชาติระหว่างจุดต่างๆ หลายจุดภายในเครือข่ายของดีเอชแอล ก่อให้เกิดการบริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ การรวบรวมปริมาณสินค้าเข้าด้วยกัน ทำให้สามารถใช้ประโยชน์จากการขนส่งทางเครื่องบินได้สูงสุดและประหยัดต้นทุนต่อหน่วยในการส่งสินค้าระยะไกล

++แนวโน้มอุตสาหกรรมขนส่งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค

มร.สก็อตต์ : หากพูดถึงตลาดขนส่งในเอเชีย คาดการณ์ที่จะเติบโตจาก 700 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ ในขณะนี้ เป็น 1.3 ล้านล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปี 2563 ภูมิภาคเอเชียยังคงเป็นผู้นำอุตสาหกรรมขนส่งสินค้าทางอากาศของโลกด้วยอัตราการเจริญเติบโตเฉลี่ยต่อปี ตามตัวเลขของตลาดขนส่งทางอากาศภายในเอเชียที่ขยายตัวขึ้นร้อยละ 10.8 และปริมาณการขนส่งด่วนคาดว่าจะเติบโตเป็นสองเท่าของอัตราการขนส่งสินค้าทางอากาศโดยรวมทั่วโลก กลยุทธ์ทั้งระยะกลาง และระยะยาวของดีเอชแอลในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกต้องเชื่อมโยงกับแนวโน้มทางเศรษฐกิจที่ส่งผลต่ออุตสาหกรรมโดยรวม โดยมีตลาดที่สำคัญ คือ จีน อินเดีย และไทย โดยในจีนดีเอชแอลมีส่วนแบ่งการตลาดถึง 40% เติบโต 35-45% ในปีที่ผ่านมา ซึ่งในภูมิภาคนี้ดีเอชแอลก็ได้เข้าไปลงทุนอื่นๆ (ตามตาราง) เพื่อช่วยในการส่งเสริมธุรกิจด้วย

++++แนวโน้มของการส่งออกของไทยเอื้อต่อการขยายธุรกิจของดีเอชแอลในไทยอย่างไร

นายเฮอร์เบิต : ที่ผ่านมา ดีเอชแอล ประเทศไทย ได้จัดดำเนินการสำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับทิศทางการส่งออกของประเทศไทย ในฐานะผู้นำธุรกิจขนส่งขึ้นระหว่างวันที่ 1 ส.ค.-15 ก.ย. 2549 กับกลุ่มผู้ตอบแบบสำรวจ ระดับผู้บริหาร ผู้จัดการของผู้นำเข้าและส่งออกขนาดใหญ่และขนาดย่อม รวม 230 ราย รวมถึงผู้แทนจากสมาคมอุตสาหกรรมต่างๆ 6 ราย ดีเอชแอลได้ทำการสำรวจเกี่ยวกับทิศทางการส่งออกของไทยเพื่อเป็นการตอกย้ำถึงบทบาทในฐานะ กลไกขับเคลื่อนทางการค้า ด้วยการให้ข้อมูลในเชิงลึก ที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถสร้างธุรกิจให้เติบโตได้ดียิ่งขึ้น

โดยผู้ตอบแบบสำรวจระบุไว้เป็นสำคัญว่า ราคาน้ำมันได้ส่งผลกระทบทางลบอย่างมากต่อทุกๆ ส่วนธุรกิจ ตามด้วยอัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา โดยมากกว่า 70% ของผู้ตอบแบบสำรวจ ลงความเห็นว่า ราคาน้ำมันที่เพิ่มขึ้น ส่งผลกระทบทางลบอย่างมากต่อการดำเนินธุรกิจ ในขณะที่ค่าเงินบาทต่อสกุลเงินตราต่างประเทศมีแนวโน้มที่จะคงที่ เมื่อเทียบกับปี 2548 เป็นผลมาจากการที่ภาครัฐยินยอมที่จะเข้าไปแทรกแซงตลาดสกุลเงินต่างประเทศ

อีกทั้งจากการสำรวจพบอีกว่า 60% เชื่อว่าเศรษฐกิจของประเทศไทยจะดีขึ้นในช่วง 3 ปีต่อจากนี้ การลงทุนของภาครัฐและการส่งออกได้รับการคาดการณ์ว่า จะเป็นปัจจัยหลักในการผลักดันการเติบโต สำหรับปัจจัยถ่วงต่างๆ เช่น กำลังการซื้อของผู้บริโภคที่ลดต่ำลง และราคาสินค้าที่สูงขึ้น เนื่องจากราคาน้ำมันที่สูงขึ้น การแข็งค่าของอัตราแลกเปลี่ยน และการแข่งขันที่ดุเดือดมากขึ้นในตลาดโลก ทำให้ผู้ส่งออกควรจะให้ความสำคัญกับความพึงพอใจของผู้บริโภคมากขึ้น ซึ่งสามารถทำได้โดยการรักษาระดับคุณภาพสินค้า ลดค่าใช้จ่ายไม่จำเป็น ปรับปรุงบริการส่งสินค้า และการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า

ส่วนผลการสำรวจอื่นๆ ที่น่าสนใจ ได้แก่ ผู้ตอบแบบสำรวจส่วนใหญ่คาดว่า ธุรกิจยานยนต์ และอิเล็กทรอนิกส์ จะมีการส่งออกดีที่สุด และเห็นว่าในปี 2552 กำลังการซื้อของผู้บริโภคจะมีมากขึ้น และระดับของการนำเข้าโดยรวมจะเพิ่มมากขึ้น สำหรับคู่แข่งสำคัญของประเทศไทยในหมวดอุตสาหกรรมยานยนต์ ได้แก่ จีน ญี่ปุ่น และสหภาพยุโรป ส่วนคู่แข่งสำคัญในหมวดอิเล็กทรอนิกส์ ได้แก่ จีน และสิงคโปร์ ในหมวดเสื้อผ้าสำเร็จรูป/สิ่งทอคู่แข่ง ได้แก่ สหรัฐอเมริกา จีน เวียตนาม และ สิงคโปร์ โดยคาดการณ์ว่าจะมีการแข่งขันที่เพิ่มมากขึ้นจากประเทศเหล่านี้

ดังนั้น ดีเอชแอลประเทศไทย จึงต้องพยามรักษาระดับคุณภาพการบริการให้มีประสิทธิภาพ เพื่อจะได้ส่งเสริมยังธุรกิจในเครือข่ายที่ดีให้สามารถแข่งขันกับคู่ค้าและก้าวเป็นผู้นำทางด้านการขนส่งสินค้าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกซึ่งถือเป็นเป้าหมายหลักทางธุรกิจของดีเอชแอล


Post date : 2013-02-05 09:00:29
ข้อมูลอ้างอิง : หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ
Keyword,Tags : จ้างดี .com,jangd .com,รถรับจ้าง,รถรับจ้างขนของ,
PostBy : JangD.com
แสดงความคิดเห็น 0 / อ่าน 5119

Comment
ชื่อ หรือ e-mail


ความคิดเห็น



ข่าวงานขนส่ง
เกรย์มาร์เก็ตยิ้มรับเยนอ่อน
ทุนรุมทึ้งแนว ไฮสปีดเทรน
ยอดประกอบการยานยนต์ เดือนมกราคม-ธันวาคม 2555
จี้โละพรบ.เดินอากาศ เอื้อต่างชาติลงทุน รับเออีซี
โครงการทวาย ผลดีและผลเสียต่อระบบโลจิสติกส์ไทย
แนวโน้มสถานการณ์เศรษฐกิจและสังคมโลกปี 2013
ลุยเวนคืนโกลเด้นเกตไทย
ค่าส่งแแห่นำเข้าสินค้าแทนผลิต
ตั้ง ไทยสมายล์แอร์เวย์ส โกย2 หมื่นล้าน
รถเที่ยวเปล่า ตัวปัญหาทำต้นทุนลอจิสติกส์ไทยสูง23.5% ของ GDP
ศึกชิงจ้าว คูเรียร์ เปิดฉากรุก มากกว่า ส่งด่วนทางอากาศ
DHLปักธงชิงธุรกิจในเขตฟรีโซน
อุดม ผุดแผนตั้งแอร์คาร์โก
DHLปั้นศูนย์กระจายสินค้า สุวรรณภูมิ
นายกระบุการเชื่อมโยงเส้นทางคมนาคมช่วยลดค่าขนส่ง และกระจายความเจริญสู่ทุกภูมิภาค
รมว.คมนาคม ระบุรถไฟความเร็วสูงช่วยกระจายสินค้า สร้างงานกว่า 500,000 ตำแหน่ง
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ระบุ ภายในปีนี้จะเริ่มเปิดประมูลโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูง 4 เส้นทาง
เปิดประตูอาเซียน แก้กฎหมายการบิน รองรับ AEC
คมนาคมเร่งแก้ปัญหาจราจรในกรุงเทพฯ –ปริมณฑลให้เกิดรูปธรรมอย่างชัดเจน
จ้างดี .com,jangd .com,ขนส่ง บริษัท,รถยนต์6ล้อ,ร ถ,รถ4ล้อ,รับขนส่ง,รถรับจ้าง,ขนส่งรถยนต์,มี รถ ตู้,จองทะเบียนรถ กรมการขนส่งทางบก,ทะเบียนรถ ขนส่ง,ขนส่ง ทะเบียนรถ,หา รถ ส่ง สินค้า,รถขนส่งสินค้า,บริษัท บริการ ส่ง ของ,บริการขนส่งสินค้า,ตู้ทึบ,กรมขนส่งทางบก ทะเบียนรถ
GPS จีพีเอสติดตามเรือ
GPS จีพีเอสติดตามสินทรัพย์
เครื่องรับสัญญาณจีพีเอส ( GPS Receiver) ทำหน้าที่อย่างไร
จีพีเอส (GPS Technology)
GPS จีพีเอสติดตามพัสดุ
Positioning ร่มที่มี GPS
Program GPS Tracking System มีกี่ชนิด
ThaiGPS คืออะไร
Tracking GPS
การแก้ไขปัญหาสัญญาณของ GPS
การใช้งาน GPS Tracker แบบประหยัดเพื่อการติดตามรถ/คนหรือสิ่งของโดยใช้งานร่วมกับโทรศัพท์มือถือ
การทำงานของระบบติดตามรถ (GPS Tracking) แบบ online
การนำ GPS มาประยุกต์งานเชิงสร้างสรรค์
การประยุกต์ RFID ร่วมกับ GPS
การเลือกซื้อ GPS ติดรถ ให้เหมาะกับการใช้งาน
การประยุกต์ใช้ GPS กับธุรกิจด้านความปลอดภัย
ขวดยาจีพีเอสที่จะมีขายในร้านขายยา New York City
ข้อดีข้อเสียของ GPS Tracking
ความแม่นยำ ของ ระบบ GPS ติดตามรถยนต์
คำถามที่พบบ่อย
ชุดชั้นในที่ใส่แล้ว อะไร อะไร ก็ดูอึ๋มขึ้น sexy
หนูๆ ลืมรูดซิบ
กิ๊บซี่ สวยสะเด็ด เผ็ดสะเด่า ตัวเล็กแต่อึ๋ม
จั๊กจั่น เซ็กซี่ใสๆ โชว์อึ๋มนิดๆ
ทำแล้วรวย ทำเลย อย่าลังเลใจ
Sexy อั้ม พัชราภา กับ Inside
นก-อุษณีย์ สวย คม sexyบาดใจ
''อะตอม'' อวด ความเซ็กซี่
รูปที่ทำให้คุณยิ้มได้
+ ! % สาวพริตตี้ Motor Show + $ #
น้องไนท์ สาวไฮโซ
ประกันภัยรถยนต์ ประเภท3+
อ.ปูสดซีฟู้ต แยกประเวศ
SEXY กับ Aki Hoshino
++@++ ขาว สาว สวย น่ารัก ในชุดมหาลัย ++@++

ติดต่อเรา
Copyright@2013 http://jangd.com/